11/12/2020

Phim: Vùng đất quỷ dữ


Phim "Vùng đất quỹ dữ" (Tên Tiếng Anh là: Resident Evil) là phim khoa học viễn tưởng kinh dị được phát hành năm 2002 dựa trên game sống còn kinh dị của Capcom và loạt video game Resident Evil (Nhật Bản)
Đạo diễn: Paul W. S. Anderson 
Diễn viên: 
  • Milla Jovovich (Alice)
  • Michelle Rodriguez (Rain Ocampo)
  • Eric Mabius (Matt Addison)
  • James Purefoy (Spence Parks)
  • Martin Crewes (Chad Kaplan)
  • Colin Salmon (James "One" Shade)
  • Ryan McCluskey (Ông Grey)
  • Oscar Pearce (Ông Green)
Hãng sản xuất: 
  • Constantin Film
  • New Legacy Films
  • Davis Films
  • Impact Pictures
Năm phát hành: 2002
Quốc gia: Mỹ
Nhấn vào đây để xem tóm tắt nội dung phim
Bên dưới lòng đất thành phố Raccoon tồn tại một cơ sở nghiên cứu di truyền được gọi là Tổ Ong (Hive), thuộc sở hữu của Tập đoàn Umbrella. Một tên trộm đánh cắp T-virus biến đổi gen và làm cả nhân viên của Tổ Ong nhiễm nó. Sau đó, Red Queen, hệ thống quản lí dùng trí tuệ nhân tạo của tập đoàn, đóng cửa Tổ Ong và giết chết tất cả mọi người bên trong để ngăn virus lây lan ra bên ngoài.
Alice tỉnh dậy trong một ngôi biệt thự bỏ hoang và dường như không nhớ chuyện gì đã xảy ra. Cô mặc quần áo, đi vòng quanh ngôi biệt thự và cô bị tấn công bởi một người không rõ tên. Một nhóm biệt kích đột nhập vào dinh thự và bắt giữ người đã tấn công cô, người đó tự giới thiệu mình là Matt Addison, một cảnh sát trong Raccoon P.D.. Nhóm biệt kích giải thích rằng tất cả mọi người trong nhóm, ngoại trừ Matt là nhân viên của tập đoàn Umbrella. Họ nói rằng Alice và đối tác của mình tên Spence là người bảo vệ cho một lối vào Tổ Ong dưới sự ngụy trang là một cặp vợ chồng sống trong biệt thự. Năm giờ trước khi Red Queen đóng cửa toàn bộ cơ sở và nó đã thải ra khí làm mất trí nhớ. Đội biệt kích không biết lý do tại sao Red Queen lại niêm phong cơ sở. Nhóm tiếp tục đến đường hầm dưới dinh thự dẫn đến Tổ Ong, nơi họ tìm thấy Spence. Họ lên xe lửa và đi vào Tổ Ong.
Họ đến phòng của Red Queen, nhưng nó được bảo vệ bởi một hệ thống phòng thủ bằng tia la de (lazer) rất lợi hại và đã giết chết bốn người lính. Kaplan vô hiệu hóa Red Queen và hệ thống phòng thủ, mở tất cả các cánh cửa bên trong Tổ Ong. Nhưng họ không biết chính việc làm đó đã giải phóng cho những thây ma đã từng là nhân viên của Tổ Ong nhưng bị giết bởi T-virus và những động vật đột biến. Trong một trận chiến với thây ma, Rain bị cắn và Salinas đã chết. Alice bắt đầu nhớ lại những ký ức của mình, nhưng Matt và Alice bị tách ra khỏi nhóm. Matt tìm kiếm thông tin về cô em gái Lisa, trong khi Alice gặp một vài con chó bị nhiễm bệnh và cô đã hạ tất cả chúng.
Matt tìm thấy em gái mình nhưng đáng tiếc là cô cũng đã biến thành thây ma. Alice cứu Matt và Matt giải thích rằng ông và Lisa là hai nhà hoạt động môi trường. Lisa thâm nhập vào Umbrella để có bằng chứng thí nghiệm bất hợp pháp. Alice nhớ lại cô đã có tiếp xúc với Lisa trong Tổ Ong và đã đưa cô xuống Umbrella, nhưng cô không kể với Matt. Có vài người sống sót tại căn phòng của Red Queen. Nhóm biệt kích nói rằng họ có một giờ trước khi Tổ Ong sẽ đóng cửa tự động, giữ những thây ma bên trong. Alice và Kaplan kích hoạt Red Queen để tìm một lối ra và giàn khoan ngắt mạch Red Queen để buộc Red Queen hợp tác với mình. Khi họ thoát ra qua đường hầm bảo trì, họ bị phục kích bởi những thây ma. Kaplan bị cắn và tách ra khỏi nhóm.
Alice nhớ rằng một thứ thuốc ngừa virus vẫn còn trong phòng thí nghiệm, nhưng khi họ đến nơi nó dã biến mất. Spence lấy lại trí nhớ của mình, anh nhận ra mình là người đã đánh cắp và phát tán virus. Anh đã giấu T-virus và thuốc chống virus trên tàu. Spence bị cắn và anh cố lên tàu. Anh lấy thuốc chống virus, nhưng bị phục kích và bị giết bởi một licker (những thứ được tiêm trực tiếp virus T). Red Queen cung cấp thông tin cho Alice và Matt nếu họ giết Rain, nó nói nếu một người bị nhiễm quá lâu thì thuốc chống virus không đáng tin cậy. Một licker cố gắng tiếp cận họ, Rain nói với Alice hãy giết cô. Alice từ chối, sau đó đột nhiên xảy ra cúp điện. Cửa phòng thí nghiệm mở ra để lộ Kaplan, người đã vô hiệu hóa Red Queen để mở cửa. Họ đến tàu, nơi mà Alice đã có thứ thuốc chống virus.
Trên tàu, Alice tiêm cho Rain và Kaplan thuốc giải. Tuy nhiên, một đàn licker đang trốn trên tàu, nó tấn công họ và cào Matt, rồi giết Kaplan. Alice và Matt cố gắng giết licker. Rain biến thành thây ma và tấn công Matt, nhưng anh đã kịp giết cô. Họ mở một cửa sập, thả licker dưới tàu và giết chết nó. Matt và Alice thoát khỏi Tổ Ong và đóng cửa hầm.
Tại dinh thự, vết thương của Matt bắt đầu biến đổi. Trước khi Alice tiêm cho anh ta thuốc chống virus thì cửa ra vào ngôi biệt thự bật mở và một nhóm các nhà khoa học Umbrella vào bên trong. Họ khuất phục Alice và đưa Matt đi, ông sẽ được đưa vào chương trình Nemesis và họ có ý định mở lại Tổ Ong. Alice cố gắng chống lại chúng, nhưng bị đánh bất tỉnh.
Một thời gian sau, Alice tỉnh dậy tại bệnh viện thành phố Raccoon, cô không nhớ về những gì đã xảy ra kể từ khi bị bắt. Sau khi thoát, cô đi ra ngoài thành phố và nhận ra thành phố đã bị bỏ hoang. Một thông báo cho thấy T-Virus lây lan đến thành phố sau khi Umbrella mở cửa trở lại Tổ Ong và đã tạo ra một đội quân thây ma tàn phá thành phố. Alice mang theo một khẩu súng ngắn từ một chiếc xe cảnh sát bị bỏ rơi.
Cảm nhận: 
Bộ phim gióng lên hồi chuông cảnh báo về tác hại thảm khốc phải trả giá cho những tham vọng điên rồ của con người nhất là các tập đoàn được điều hành bởi những thế lực hắc ám. Sự phát triển của khoa học kỹ thuật luôn có mặt trái của nó. Thời gian gần đây hai lĩnh vực làm cho người ta lo ngại nhất là AI (đưa AI vào vũ khí và chiến tranh) và công nghệ gen (thực phẩm biến đổi gen, nhân giống vô tính trên động vật, ...)
Bộ phim còn cho thấy tình yêu của ông bố dành cho con gái mà ông bố là người thông minh hơn người thì cách ông làm cũng khác người. Từ việc mày mò chế tạo ra thuốc để giúp cho con gái vượt qua bệnh hiểm nghèo cho đến khi con gái ông qua đời hình ảnh con gái được dùng cho Red Queen.
Bao giờ cũng có lối thoát đó là cách nói dễ hiểu hơn câu vấn đề nào cũng có cách giải quyết. Trong lúc rơi vào đường cùng, khó khăn thì phải thật bình tình, sáng suốt để tìm ra lối thoát.

Bài viết liên quan



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét