20/12/2020

Phim: Vùng đất quỷ dữ 2: Ngày tận thế


Phim "Vùng đất quỹ dữ 2: Ngày tận thế" có nơi dịch là "Vùng đất quỹ dữ 2: Khải huyền" (Tên Tiếng Anh là: Resident Evil 2:Apocalypse) là phim kinh dị hành động được phát hành năm 2004. Đây là phần tiếp theo của phần đầu phim Vùng đất quỷ dữ (2002) trong loạt phim Vùng đất quỷ dữ, loạt phim này dựa trên game sống còn kinh dị của Capcom và loạt video game Resident Evil (Nhật Bản)
Đạo diễn: Alexander Witt
Kịch bản: Paul W. S. Anderson
Diễn viên: 
  • Milla Jovovich (Alice)
  • Oded Fehr (Carlos Olivera)
  • Thomas Kretschmann (Đại tá Timothy Cain)
  • Sophie Vavasseur (Angela "Angie" Ashford)
  • Jared Harris (Tiến sĩ Charles Ashford)
  • Matthew G. Taylor (Nemesis)
Hãng sản xuất: 
  • Constantin Film
  • Davis Films
  • Impact Pictures
  • Screen Gems
Năm phát hành: 2004
Quốc gia: Mỹ
Nhấn vào đây để xem tóm tắt nội dung phim
Trong phần trước, đặc vụ an ninh Alice và nhà hoạt động môi trường Matt Addison đã tìm cách để thoát khỏi cơ sở nghiên cứu gen dưới lòng đất gọi là Tổ Ong (Hive). Đây cũng là nguồn gốc đã bùng phát các thây ma. Cặp đôi là một phần trong nổ lực vạch trần những nghiên cứu bất hợp pháp của tập đoàn dược phẩm Umbrella. Phần trước kết thúc khi Alice và Addison bị Umbrella bắt giam.
Umbrella phái một nhóm đến Hive để điều tra xem chuyện gì đã xảy ra. Nhóm này không thể khống chế được đám thây ma và nhanh chóng chúng tràn ra thành phố Raccoon gần đó. Umbrella cho cách ly thành phố và sơ tán nhân viên khỏi thành phố. Angela Ashford, con gái của nhà nghiên cứu của Umbrella tiến sĩ Charles Ashford, mất tích sau khi xe chở cô ta khỏi ra khỏi thành phố va chạm với xe khác.Đặc nhiệm Jill Valentine, đội STARS, sở cảnh sát bị thất sủng thành phố Raccoon quay lại khu vực công tác cũ để đề nghị các đồng nghiệp của cô sơ tán khỏi thành phố. Alice tỉnh dậy trong một bệnh viện bị bỏ hoang. Cô lang thang trong thành phố để tìm thực phẩm, trong khi Umbrella sử dụng một cây cầu duy nhất để sơ tán dân thường. Tại cây cầu, Valentine gặp lại cộng sự cũ của cô, Sgt. Payton Wells. Một dân thường đã biến thành thay ma, cắn và truyền bệnh cho Wells. Đối phó với việc vi rút đã lan đến cây cầu, thiếu tá Timothy Cain, lãnh đạo của lực lượng Umbrella ở thành phố Raccoon đã ra lệnh niêm phong lối ra của cây cầu buộc người dân phải quay lại thành phố.
Bị chủ nhân bỏ rơi sau khi nổ lực giải cứu một dân thường thất bại, Carlos Olivera và Nicholai Ginovaef, hai người lính của Umbrella đã kết hợp cũng những người nhóm STARS còn sống sót chiến đấu chống lại sự tấn công của đám thây ma. Phòng thủ bị xuyên thủng, Olivera bị cắn và nhiễm bệnh. Ở nơi vị trí khác, Valentine, Wells và phóng viên Terri Morales cũng gần như thất bại trước sự tấn công của đám thây ma nhưng Allice đã cứu kịp thời. Umbrella triển khai thử nghiệm một siêu nhân đột biến nặng, Nemesis. Nemesis đã giết hết những thành viên còn sót lại của STARS trước khi tìm kiếm Alice. Tiến sĩ Ashford xâm nhập vào hệ thống CCTV của thành phố và sử dụng nó để liên lạc với Allice và những người sống sót khác. Ông hứa sẽ dàn xếp để họ thoát khỏi thành phố nếu như họ tìm kiếm được con gái ông ta. Ông ta cũng hứa điều tương tự với Olivera và Ginovaef. Ông tiến sĩ cũng tiết lộ rằng Umbrella có ý định huỷ bỏ thành phố nhiễm bệnh Raccoon này bằng cách thả bom hạt nhân.
Allice và những người trong nhóm của cô tiến về vị trí của Angela. Nemesis đang phục kích ở đó. Valentine phải giết Wells vì anh ta đã biến thành thây ma. Alice chiến đấu với Nemesis nhưng cô bị thương và phải rút lui và dẫn dụ Nemesis tránh xa những người còn lại trong nhóm. Valentine và Morales tiếp tục, đón nhận một thường dân là L.J. trên đường đi. Valentine gặp Olivera, họ cùng nhau tìm kiếm và giải cứu Angela cho dù cả Morales và Ginovaef đều bị giết. Angela tiết lộ rằng đại dịch thây ma là kết quả của một con vi rút do chính cha cô tạo nên để chữa trị bệnh cho cô. Chỉ khi nào thường xuyên được tiêm vi rút thì Angela mới sống sót, mặc dù cô ta cũng phải dùng huyết thanh chống vi rút để ngăn biến thành thây ma. Alice sử dụng huyết thanh này để chữa trị cho Olivera. Tiến sĩ Ashford cho Allice biết vị trí của thoát hiểm nơi trực thăng đang chờ. Cả nhóm đến điểm hẹn nhưng bị phục kích bởi lực lượng Umbrella. Thiếu tá Cain giết tiến sĩ Ashford và buộc Allice (người đã tăng sức mạnh bằng T-Virus) chiến đấu với Nemesis. Allice chiếm thế thượng phong nhưng cô đã ngừng tay khi biến Nemesis chính là Matt Addison bị biến đổi bởi thí nghiệm của Umbrella.
Nemesis quay lưng lại thiếu tá Cain và tấn công lính Umbrella nhưng anh ta đã bị giết vì bảo vệ Allice. Những người sống sót còn lại chiếm lấy trực thăng, đuổi thiếu tá Cain ra khỏi đó. Anh ta bị giết bởi đám thây ma có cả tiến sĩ Ashford trong đó. Khi những người sống sót trốn thoát, quả bom hạt nhân được kích nổ trên thành phố, vụ nổ tạo ra sóng cực mạnh làm rơi chiếc trực thăng. Alice hi sinh thân mình để cứu Angela, cô bị cọc nhọn bằng kim loại đam xuyên người. T.V cho rằng đây là sự cố nhà máy điện hạt nhân nhằm che đậy sự liên quan của Umbrella. Alice tỉnh dậy trong một cơ sở nghiên cứu của Umbrella. Cô đã trốn thoát với sự giúp đỡ của Olivera, Valentine, L.J và Angela. Khi họ đang trốn thoát thì tiến sĩ Alexander Isaacs, một nhân viên cao cấp của Umbrella, tiết lộ rằng việc trốn thoát của Allice nằm trong kế hoạch mà Umbrella đã xây dựng sẵn cho cô.
Cảm nhận: 
Phần hai của loạt phim Vùng đất quỷ dữ được đánh giá là phần tệ nhất. Nhiều nhà phê bình phim cho rằng phần này thiếu tính sáng tạo, không có hiệu ứng gì đặc biệt
Riêng mình khi xem phim mình rất cảm động tình phụ tử, tình cha thương con của tiến sĩ Charles Ashford. Ông hoàn toàn có thể di tản thoát khỏi nơi nguy hiểm tuy nhiên ông đã cố hết sưc mình để cứu lấy con gái mình. Ông đã dành cả cuộc đời mình nghiên cứu để chữa bệnh cho con gái mình. Cuối cùng ông phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Mình nghĩ rằng ông cũng đã mãn nguyện vì con gái ông đã an toàn.
Phim cũng đề cao sức mạnh tình yêu, sợi dây tình cảm nam nữ. Dù Matt Addison đã bị biến thành Nemesis bị điều khiển bởi người khác nhưng khi đối mặt với Allice, người anh yêu quý thì sức mạnh tình yêu đã giúp anh vượt qua tất cả quay lại bảo vệ người mình yêu. Anh cũng phải trả giá điều này bằng mạng sống của mình.
Kết thúc phim bằng thông điệp giả dối nhằm che đậy cho tập đoàn Umbrella truyền đi ý định của tác giả là cảnh báo về sự lớn mạnh của các tập đoàn hắc ám, che đậy của các chính phủ đây là nội dung chính của loạt phim.

Bài viết liên quan



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét