10/04/2016

Điệp viên 007 24: Bóng ma (James Bond 24: Spectre)


  • Đạo diễn: Sam Mendes
  • Năm phát hành: 2015
  • Nước sản xuất: Anh
  • Diễn viên
    • Daniel Craig (James Bond)
    • Christoph Waltz (Ernst Stavro Blofeld)
    • Léa Seydoux (Madeleine Swann)
    • Ben Whishaw (Q)
  • Giải thưởng: Oscar 2016 cho Ca khúc trong phim hay nhất

Mở đầu phim là cảnh nhộn nhịp của Lễ hội chết trên đường phố Mexico City. James Bond ra tay ám sát hai tên khủng bố định cho nổ một sân vận động. Anh bắn trúng vali thuốc nổ và toà nhà sụp đỗ, anh suýt chết. Tuy nhiên một trong hai tên, Marco Sciarra, vẫn thoát thân và định bỏ đi bằng chiếc trực thăng ở quãng trường. Bond đã giết hắn bằng cách đẫy khỏi máy bay, gây ra vụ xáo động kinh hoàng thành phố Mexico. 

M hiện tại rút Bond khỏi thực địa và giám sát anh qua hệ thống giọt máu định vị thông minh (đây là một IoT nhỏ nhất hiên nay) vì hành động tại Mexico đã gây khó cho MI6 vốn đang bị sáp nhập vào Lực lượng tình báo chung dẫn đầu bởi C.C muốn tạo ra hiệp định tình báo "Cửu Nhãn" giữa chín quốc gia và dẹp chương trình 00. Bond quyết làm theo lời của một phụ nữ quá cố, gửi email cho anh trước khi bà chết, bà muốn anh đến dự đám tang của Sciarra. Trước chuyến đi thành Rome, Q trang bị cho Bond 2 món đồ chơi mới là chiếc xe và cái đồng hồ.

Bond tới Rome dự đám tang Sciarra và tiếp cận vợ của Sciarra là Lucia. Qua Lucia anh lấy được chiếc nhẫn có hình con bạch tuộc và biết tổ chức của Sciarra sẽ nhóm họp tối hôm đó. Bond dùng chiếc nhẫn để vào họp, tự xưng là chuột Mickey. Thủ lĩnh của tổ chức này phát hiện ra Bond. Bond bỏ chạy và bị Hinx truy sát. Chiếc xe đã cứu anh và cuối cùng anh phải bỏ nó dưới hồ dùng dù bỏ trốn.Moneypenny báo cho Bond rằng các đầu mối anh có từ Mexico và buổi họp sẽ dẫn tới White, một thành viên của Quantum. Bond yêu cầu kiểm tra cái tên Franz Oberhauser.


Bond sang Áo tìm White. White đang bị ngộ độc do một lần đụng vào chiếc nhẫn như cái Bond đang giữ. White đã yêu cầu Bond tìm Madeline Swann (con gái White). Swann sẽ đưa anh tới chỗ "Người Mỹ" (L'Americain). White tự sát. Bond tìm Swann, nhưng cô bị Hinx bắt cóc. Bond truy đuổi Hinx bằng máy bay  để giải cứu cho Swann và cho ba chiếc xe của chúng đâm nhau để cứu Swann. Cả hai gặp Q. Q cho biết cái nhẫn của Sciarra chứa file kỹ thuật số kết nối Oberhauser, thủ lĩnh của tổ chức, với các điệp vụ trước của Bond. Swann cho họ biết tên của tổ chức là Spectre, và "Người Mỹ" là một khách sạn tại Ma rốc.


Hai người đến khách sạn "Người Mỹ" và ở trong một phòng đôi mà White lui tới hằng năm nhân dịp kỷ niệm ngày cưới của mình. Vô tình từ một con chuột nhỏ, Bond tìm ra một mật thất và tìm thấy một bản đồ chỉ nơi tiếp theo cần đi. Họ đi ra sa mạc bằng tàu hỏa và bị Hinx tấn công trên tàu. Cả hai phối hợp đẩy hắn ra khỏi tàu. Từ đây Swann đã yêu Bond rồi. Cuối cùng, họ tới một cơ sở nằm trong một hố thiên thạch giữa sa mạc. Họ gặp Oberhauser, con của cha nuôi anh. Khi đang giết Bond từ từ bằng các đòn chọc não bộ, Oberhauser cho biết C là một phần của Spectre, làm tay trong giúp đưa hết dữ liệu tình báo cho chúng. Oberhauser cũng cho biết sau khi giả chết 20 năm trước đã đổi tên thành Ernst Stavro Blofeld. Khi Swann được lên chào Bond lần cuối, anh đưa chiếc đồng hồ chứa thiết bị nổ. Swann lập tức cho nổ tung Blofeld. Bond và Swann trốn thoát bằng máy bay và cho nổ cả cơ sở của Blofeld.

Vế lại Luân Đôn, Bond và Swann gặp M,  Q và Moneypenny; họ lên kế hoạch bắt C và ngăn chặn "Cửu Nhãn" kết nối với hệ thống tình báo Anh. Chuẩn bị vào trận đánh lớn. Swann không muốn làm ảnh hưởng đến công việc của Bond, không vì cô mà vướng bận; cô chấp nhận chia tay. Bond tương kế tựu kế để vào trụ sở MI6 bằng cách giả vở bị bắt và giết hai tên bắt giữ mình khi vừa tới trụ sở cũ của MI6. Anh gặp Blofeld còn sống. Hắn đặt bom hẹn giờ, toà nhà sẽ nổ tung trong ba phút nữa và hắn nhốt Swann đâu đó trong tòa nhà. Bond chạy khắp tòa nhà tìm Swann và thành công. Họ dùng ca nô trốn thoát vừa kịp lúc tòa nhà nổ tung. C bị M bắt và chết khi cố trốn thoát, Q chặn được "Cửu Nhãn" vào phút chót. Tất cả rượt theo Blofeld, đang trốn thoát bằng trực thăng. Bond dùng ca nô chạy dưới sông Thames bắn chiếc trực thăng đâm xuống cầu Westminster. Blofeld bị bắt, Bond bỏ đi với Swann.
Đúng là phim trinh thám, hồi hộp tuy nhiên không kém phần lãng mạn. Nhạc du dương, tình yêu tràn ngập cuộc đời của anh chàng Bond. 
Phim cũng thuộc tuýp chiến đấu giữa thiện và ác. Cái thiện nhất định sẽ chiến thắng.

Bài viết liên quan



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét