04/04/2016

Căn phòng (Room)

  • Đạo diễn: Lenny Abrahamson
  • Năm xuất bản: 2015
  • Nước sản xuất: Canada
  • Diễn viên:
    • Brie Larson (Joy "Ma" Newsome)
    • Jacob Tremblay (Jack Newsome)
    • Sean Bridgers (Old Nick)
  • Giải thưởng: Oscar 2016 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.
Năm 16 tuổi, Joy nghe theo lời mẹ giúp đỡ một người đàn ông, Old Nick và bị ông này bắt cóc, nhốt cô vào nhà kho bẩn thỉu, biến cô thành nô lệ tình dục của hắn. Jack ra đời trong căn phòng đó. Căn phòng chỉ có thể nhìn lên bầu trời qua tấm kính lấy sáng trên mái, căn phòng chỉ có 1 chiếc giường ngủ, 1 bệ xí, 1 chiếc ti vi nhỏ xíu. 
Sinh nhật lần thứ năm của Jack, tức là 7 năm Joy sống trong căn phòng này, mở ra bước ngoặt cho cuộc đời hai mẹ con.Joy đã nghĩ ra kế giả chết để Jack thoát ra ngoài cầu cứu cảnh sát. Kế hoạch của cô thành công. Jack bước ra khỏi thế giới căn phòng và bắt đầu làm quen với mọi thứ xung quanh. Cậu bắt đầu tin cái cây, con mèo, con chó là có thật. Jack hoà nhập với cuộc sống xung quanh khá tốt.
Joy thì bị sốc nặng vì nhiều biến đổi quá. Cha mẹ cô đã li dị nhau, cha cô không chấp nhận Jack. Sau lần trả lời phỏng vấn truyền hình cô không thể trả lời tại sao không đề nghị Old Nick đưa Jack ra khỏi căn phòng mà cô lại muốn giữ bên cô. Cô tự vẫn. Sau đó Jack cắt mái tóc dài mà cậu thương yêu để gửi cho mẹ. Jack tin rằng mái tóc cậu cấy cho cậu ấy sức mạnh thì cũng cho mẹ cậu ấy sức mạnh. Joy nhận ra tình thương và nghị lực sống.
Cuối phim kết thúc ở cảnh Jack và Joe thăm lại căn phòng và Jack cảm thấy căn phòng như co lại vì cậu đã quen với thế giới rộng lớn bên ngoài.
Xem phim mình tâm đắc nhất là cách người mẹ dạy con khôn lớn. Dạy con đánh răng, tập thể dục buổi sáng, dạy con làm bếp, kể chuyện con nghe, hát cho con ngủ. Có những thứ rất khó áp đặt cho con trẻ mà phải từ từ tìm cách giải thích phù hợp.
Một chi tiết cũng khá đắt là Jack nhận ra trong căn phòng tuy nhỏ nhưng thời gian như ngừng lại. Khi ra ngoài tự do, tự tại thì người ra lại rất ít thời gian và phải hối nhau nhanh lên, hết giờ rồi.

 



Bài viết liên quan



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét