06/02/2021

Phim: 28 Tuần sau



Phim "28 Tuần sau" (Tên Tiếng Anh là: 28 Weeks later) là phim kinh dị được phát hành năm 2007. Đây được coi là phần tiếp theo của phim "28 Ngày sau" (28 Days later)  (2002)
Đạo diễn: Juan Carlos Fresnadillo
Kịch bản
  • Rowan Joffé
  • Juan Carlos Fresnadillo
  • E. L. Lavigne
  • Jesus Olmo
Diễn viên
  • Robert Carlyle(Don)
  • Rose Byrne (Scarlet)
  • Jeremy Renner (Doyle)
  • Harold Perrineau (Flynn)
  • Catherine McCormack (Alice)
  • Mackintosh Muggleton (Andy)
  • Imogen Poots (Tammy)
Hãng sản xuất
  • Figment Films
  • Sogecine
  • Koan Films
Năm phát hành: 2007
Quốc gia: Vương Quốc Anh
Nhấn vào đây để xem tóm tắt nội dung phim
Trong suốt quá trình bùng phát của virus Range, Don và vợ Alice cùng 4 người sống sót đang ẩn mình trong căn nhà có rào bao xung quanh ở ngoại ô thủ đô Luân Đôn. Họ nghe tiếng đập cửa đầy sợ hãi của cậu bé trai và họ cho cậu bé vào. Vài phút sau, họ phát hiện ra rằng những người nhiễm bệnh cũng theo sau cậu bé. Những người nhiễm bệnh đã tấn công và giết chết hầu hết những người sống sót trong khi Don, Allice và cậu bé bị đuổi lên cầu thang. Don yêu cầu Alice rồi bỏ cậu bé nhưng Alice đã từ chối. Don đã bỏ lại hai người khi những người nhiễm bệnh đã đột nhập vào phòng của họ. Anh ta trốn ra ngoài qua cửa sổ. Sau khi nhìn thấy những người nhiễm bệnh kéo vợ mình ra khuất tầm nhìn của mình, anh ta đã thoát được trong gang tấc trên chiếc xuồng do Jacob chèo. Jacob bị rơi xuống nước và bị khuất phục bởi những người nhiễm bệnh.
Sau khi những người nhiễm bệnh bắt đầu chết do đói, lực lượng NATO vào kiểm soát Anh Quốc. Hai mươi tám tuần sau đại dịch, lực lượng quân sự của Mỹ dưới sự chỉ huy của Thiếu tướng Stone, bắt đầu cuộc di dân. Trong số những người mới đến có các con của vợ chồng Don-Allice, Tammy và Andy. Hai đứa bé ở nước ngoài khi đại dịch xảy ra. Họ thành lập khu an toàn Quận 1 ở hòn đảo nhỏ tên là Dogs. Khu an toàn được bảo vệ bởi quân đội Mỹ. Trung sĩ Doyle, tay súng bắn tỉa của lực lượng Delta và bạn của anh ta, đội trưởng Flynn, phi công máy bay trực thăng là thành viên của đội quân bảo vệ ở khu an toàn này. Tammy và Andy đã đoàn tụ với cha mình. Don đã được quân đội Mỹ tìm thấy và trở thành người trong nôm của quận. Trong căn hộ mới của họ, Don đã bịa đặt ra câu chuyện về cái chết của mẹ hai đứa bé.
Tối đó, Andy đã mơ thấy gương mặt đang bị quên dần của mẹ mình vì vậy Tammy và Andy đã trốn ra khỏi khu an toàn và quay về nhà cũ của mình để lấy những bức ảnh gia đình và nhiều vật kỉ niệm khác. Andy rất sốc khi phát hiện Alice vẫn sống và dường như không bị nhiễm bệnh ở trạng thái nửa tỉnh, nửa mê. Ngay sau đó, ba người bị phát hiện bởi những người lính và cả 3 bị đưa về Quận 1. Alice được đưa vào phòng cách li để kiểm tra và phát hiện cô không mang bệnh do vi rút Range gây ra. Don đến thăm Alice mà không được phép trong phòng cách li và xin cô tha thứ lỗi của mình. Cô ấy chấp nhận lời xin lỗi và cho Don biết là cô yêu anh ấy. Khi hai người hôn nhau, Don bị nhiễm bệnh và giết Allice một cách man rợ và bỏ đi một cách giận dữ.
Tướng Stone ra lệnh phong toả căn nhà và báo động đỏ Quận 1. Các cư dân đi thành từng đám trong các phòng an toàn nhưng không có sự phòng bị nào cả, Don đột nhập vào một phòng đầy ấp người và bắt đầu quá trình truyền bệnh dây chuyền nhanh chóng. Đám đông với một nửa đã bị nhiễm bệnh, vượt ra ngoải các phòng an toàn, tràn ra đường Scarlet, một cán bộ quân y, đã giải cứu Tammy và Andy khi các người lính ở Quận 1 được lệnh bắn bừa tất cả. Doyle, không thể nào tuân theo mệnh lệnh, đã rời bỏ vị trí chiến đấu và trốn chạy cùng Scarlet, Tammy, Andy và một số người qua đường hầm Greenwich Foot. Stone ra lệnh oanh tạc Quận 1 nhưng hầu hết những người nhiễm bệnh trong đó có Don đã trốn thoát trận bom. Scarlet cho Doyle biết các đứa bé phải được bảo vệ vì chúng có thể là chìa khoá để chữa bệnh vì gen di truyền của mẹ.
Flynn lái trực thăng đến để đón Doyle nhưng từ chối chở thêm bất kì ai khác bởi vì họ sẽ bị bắn rơi do chở người nghi nhiễm bệnh. Flynn liên lạc với Doyle qua sóng radio, ra lệnh cho Doyle bỏ lại mọi người và chạy về sân vận dộng Wembley. Doyle không nghe theo lời Flynn và mang theo Tammy, Andy, Scarlet đến sân vận động Wembley. Họ đột nhập vào chiếc xe Volvo V70 đã bị bỏ hoang để trốn khỏi hơi độc thần kinh được xả ra giết những người bị nhiễm bệnh nhưng xe không khởi động được trong khi súng phun lửa thì quét kế bên. Doyle ra khỏi xe và hi sinh thân mình để đẩy cho xe khởi động, anh ấy bị thiêu sống. Scarlet trốn thoát khỏi loạt đạn bắn ra từ máy bay Apache và đưa Tammy, Andy xuống trạm xe điện ngầm của Luân Đôn. Sau đó cả ba xuống chạy bộ. Don phục kích và giết Scarlet, cắn Andy.
Tammy bắn Don trước khi Don có thể giết Andy. Andy vẫn là người không có triệu chứng nhưng không rõ có mang bệnh của vi rút Range hay không. Họ tieeos tục đến sân bay và được Flynn đón đi một cách miễn cưỡng. Flynn bay ngang qua eo biển Anh để đến Pháp theo sự hướng dẫn của Doyle. Hai mươi tám ngày sau, một giọng Pháp đang yêu cầu giúp đỡ qua radio trên chiếc máy bay trực thăng bỏ đi của Flynn. Một nhóm những người nhiễm bệnh được nhìn thấy chạy xuyên qua một đường hầm và thoát ra ngoài tại lối ra của nhà ga xe điện gầm Trocadéro ở Paris. Cảnh này được nhìn dọc sông Seine và gần tháp Eiffel, chứng tỏ là vi rút đã lan ra toàn bộ lục địa Á Âu.
Cảm nhận: 
So với phần trước "28 Ngày sau" thì phần này được cho rằng thiếu hẳn tính nhân văn thiên về lập dị và bạo lực. Đó là nhận xét của nhiều người xem phim này. Riêng mình xem phim này thì mình cảm thấy tác giả muốn mang đến cho khán giả thấy được con người sẽ đối xử vớ nhau như thế nào khi thảm hoạ xảy ra. Đây cũng là tuýp chung của những phim thảm hoạ.Trái tim của phim này là nằm ở cách cư xử của Don trong mối quan hệ vợ chồng Don và Alice. Don trong lúc nguy cấp với tính mạng của mình khi đó ý thức sinh tồ đã lấn át phần người trong mình nên có những hành động đáng trách như bỏ mặc vợ mình, bỏ mặc người ân Jacob. Trong một số tình huống nguy hiểm thì nên nhớ rằng phải cứu mình trước, vì mình an toàn mình mới cứu người khác được. Đáng trách hơn là anh không quay lại để tìm hiểu thực hư về tình hình của vợ mình. Anh ta đã rất hối hận dù muộn màng về điều này.
Hành động đột nhập vào phòng cách ly là một hành động vô cùng đáng trách nhu nhân danh với bất cứ lí do gì. Tác giả đã sử dụng tình cảm và suy nghĩ của đại đa số để biện mình cho hành động này. Hậu quả của nó thì thật khủng khiếp các bạn xem phim cũng thấy.
Trong phim cũng bật lên chủ nghĩa anh hùng qua hình ảnh của Doyle bằng cách trái với quân lệnh. Sự ra đi của anh cũng đáng để suy ngẫm cho những người xem phim. Hành động của anh là đúng hay sai thì để dành cho người xem tự có câu trả lời riêng cho riêng mình vậy.

Bài viết liên quan



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét