24/10/2005

Bất hạnh từ lúc lọt lòng

Gần 20 năm qua, vợ chồng anh Phùng Văn Phi và chị Trần Thị Dũng, ngụ ấp Tân Bình, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, chỉ mong được nghe tiếng gọi “ba, má” từ các con nhưng cũng không thể được, con bao nhiêu tuổi là bấy nhiêu năm cả gia đình sống trong nỗi cơ cực, bần hàn.
Hai người con của anh chị: Phùng Hoài Anh (17 tuổi) và Phùng Duy Phương (15 tuổi) đều bị di chứng chất độc hóa học dioxin của Mỹ, thiểu năng trí tuệ, chân tay teo tóp, loằng ngoằng, là gánh nặng quá sức cho một gia đình nông dân nghèo như anh Phi. Mấy tháng đầu năm 2005 trời nắng nóng, hai cháu bệnh tưởng chừng không qua khỏi, ăn uống rất khó khăn, cả hai đều bị bệnh đường ruột. Đã thế, cứ mặc quần áo cho các cháu được một lúc là chúng lại tự xé ra, nếu để cả hai cùng một chỗ thì chúng lại cào cấu nhau rách toác mặt mày.
Hai anh em nạn nhân chất độc da cam Hoài Anh (bên phải) và Duy Phương
Trước nỗi đau và sự vất vả của vợ chồng anh Phi, Liên đoàn Lao động quận 3, TPHCM đã hỗ trợ 5 triệu đồng xây căn nhà tình thương cho anh chị. Năm 2004, Hội chữ thập đỏ huyện tặng các cháu một chiếc xe lăn, anh Phi muốn xin thêm chiếc nữa để mỗi lần đưa con đi khám bệnh đỡ vất vả hơn vì chân cháu rất khó xoay trở, nhưng xe lăn cũng chẳng còn.

Qua bài viết này, rất mong nhận được sự sẻ chia, động viên của những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ phần nào để vợ chồng anh Phi có điều kiện nuôi nấng hai người con bất hạnh.

Bài, ảnh: BÙI NGỌC TUYÊN
--------------------------------------------------------------------------
Ảnh:Hai anh em nạn nhân chất độc da cam Hoài Anh (bên phải) và Duy Phương

Nguồn Báo Công an Tp. Hồ Chí Minh


Bài viết liên quan



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét