11/08/2011

Sử dụng Photoshop/GIMP để thiết kế QML

Sử dụng QML để lập trình giao diện là điều rất hấp dẫn cho những lập trình viên Qt.
Kể từ phiên bản 2.1 Qt Creator đã hỗ trợ khá tốt cho việc thiết kế QML. Tuy nhiên để có một GUI đẹp Qt developer phờ nhờ đến các phần mềm xử lý đồ hoạ chuyên nghiệp như Adobe Photoshop hay GIMP (nếu bạn là thần dân của cộng đồng FOSS). Sau khi có bản thiết kế đồ hoạ để chuyển sang mã QML lại là một bài toán không khó nhưng khá nhàm chán và tốn nhiều công sức. Xuất phát từ ý tưởng slice của Adobe Photoshop chuyển bản thiết kế website sang trang HTML người ta đã viết các plugin cho Adobe Photoshop và GIMP để cho phép design có thể export bản thiết kế của mình sang mã QML. Tôi là thần dân của FOSS nên tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách dùng GIMP để export ra QML:
1) Download "Gimp-Python support easier" từ liên kết http://photocomix-resources.deviantart.com/art/Gimp-Python-support-easier-74889017.Giải nén và tiến hành cài đặt tất cả các gói phần mềm có trong đó.
2) Down load GIMP for Windows từ http://gimp-win.sourceforge.net/stable.html. Khi cài đặt nhớ chọn "Customize" để chọn Gimp-Python.
3) Download extension từ http://libregraphicsworld.org/news.php?readmore=597.Đọc file README để biết cách cài đặt.
Bây giờ mở GIMP lên bạn đã nhìn thấy một menu item "Export to QML" đã được thêm vào menu "File".
Xem video:

 Reference:
  1. Jens Bache-Wiig, Exporting QML from Photoshop and GIMP 
  2. QML exporting script makes GIMP a UI design tool 



Bài viết liên quan



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét